ข้อกังวลเกี่ยวกับบ้านมือ 2

ข้อกังวลเกี่ยวกับบ้านมือ 2

     การจะเลือกซื้อบ้านสักหลัง ต้องตรวจเช็กหลายอย่าง การเลือกซื้อบ้านมือสองจึงเป็นการตัดสินใจที่ซับซ้อน และมีข้อกังวลมากมาย วันนี้เรายกตัวอย่างข้อกังวลบางส่วนที่ควรพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อบ้าน ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันเลย

ข้อกังวลเกี่ยวกับบ้านมือ2

1. ไม่รู้ที่มาที่ไปของบ้าน

     หลายคนกังวลเกี่ยวกับประวัติของบ้านมือ 2 ว่าจะมีอะไรที่ทำให้เรากังวลไหม เราอาจจะต้องถามเหตุผลในการขายบ้านกับเจ้าของบ้านเพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจ บางสาเหตุส่งผลกระทบในอนาคตได้ เช่น ขายบ้านเนื่องจากมีภาระหนี้สิน หรือถูกเจ้าหนี้บังคับขาย

2. เช็คสภาพบ้าน

     ควรตรวจสอบสภาพบ้านเบื้องต้น สำรวจสภาพแวดล้อมต่างๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจ เนื่องจากเจ้าของบ้านอาจไม่แจ้งปัญหาให้ผู้ซื้อทราบ

3. ตรวจสอบกรรมสิทธิ์ของบ้าน

     อีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญ การตรวจสอบโฉนดที่ดินที่จะซื้อนั้นถูกต้องตามกฎหมายไหม ควรตรวจสอบรายละเอียดว่าใครเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ เพื่อป้องกันกรณีที่ผู้ประกาศขายไม่ใช่เจ้าของบ้านตัวจริง แล้วแอบอ้างขายบ้านมือสองของผู้อื่น ถ้าจำเป็นต้องซื้อขายกับผู้อื่น เช่น ญาติเจ้าของเดิม จะต้องให้ผู้ขายนั้นแสดงหลักฐานใบมอบอำนาจพร้อมหลักฐานอื่นๆที่ชัดเจนก่อนเสมอ

4. ใบปลอดหนี้

     คือเอกสารที่ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายการชำระเงินค่าส่วนกลางในการอยู่อาศัย ผู้ซื้อควรตรวจสอบให้ดีว่าเจ้าของเดิมค้างจ่ายส่วนกลางหรือมีหนี้อื่นกับทางนิติบุคคลหรือไม่

5. ตกลงรายละเอียดสัญญาและค่าใช้จ่ายวันโอน

     เมื่อได้บ้านที่ถูกใจแล้ว ผู้ซื้อกับผู้ขายควรพูดคุยตกลงเรื่องรายละเอียดสัญญาให้ชัดเจนและเข้าใจตรงกัน ก่อนทำสัญญาจะซื้อจะขาย

     แต่ข้อกังวลเหล่านี้จะหมดไปถ้าคุณให้ Capital Asset ดูแล เพราะเราตรวจเช็กประวัติบ้านทุกหลัง ตรวจเช็กสภาพบ้านและปรับสภาพเพื่อไม่ให้คุณลูกค้ากังวล ดูแลทุกขั้นตอน ใครที่คิดว่าซื้อบ้านเป็นเรื่องยุ่งยากมาหาเราสิคะ

บ้านมืองสอง บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

สนใจซื้อบ้านมือสองรีโนเวทพร้อมอยู่

>>> เลือกชมบ้านมือสองรีโนเวทได้ที่นี่ คลิกเลย <<

Facebook : Capital Asset ศูนย์รวมบ้านมือสอง กรุงเทพฯ 

Youtube : CapitalAsset_Official

Line : @capitalasset

Tel : 061-246-2111 , 061-227-4999

บ้านมือสองรีโนเวท ต้อง Capital Asset บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

LINE LOGO SVG ติดต่อสอบถาม
TOP