พ่อค้า แม่ค้า อยากกู้ซื้อบ้าน ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

พ่อค้า แม่ค้า อยากกู้ซื้อบ้าน ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

     อาชีพค้าขายถ้าจะกู้ซื้อบ้านสักหลัง ต้องเตรียมตัวอย่างไร เอกสารยุ่งยากไหม แล้วจะกู้ได้ไหม คำตอบคือได้ แต่จะยากกว่าคนทำงานประจำ เพราะธนาคารมองว่ามีรายได้สม่ำเสมอ วันนี้ Capital Asset จึงรวบรวมวิธีที่ช่วยให้กู้ซื้อบ้านได้ง่ายขึ้นมาให้แล้ว

พ่อค้า แม่ค้า อยากกู้ซื้อบ้าน ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

1.ทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย

     กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า แม้จะรู้จักวิธีออมเงินแต่ยังมีข้อจำกัดเกี่ยวกับเอกสารยื่นกู้สินเชื่อที่อยู่อาศัย เนื่องจากไม่มีทะเบียนการค้า ทะเบียนพาณิชย์ เหมือนกับนักธุรกิจ SME เพราะฉะนั้นการทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายทุกวัน นับตั้งแต่เริ่มขายสร้างความเชื่อมั่นให้กับเจ้าหน้าที่ธนาคาร และมองเห็นความสามารถในการกู้เงินซื้อบ้านได้

2.ยื่นภาษีอย่างถูกต้อง

     การยื่นภาษีอย่างถูกต้องนั้นเป็นหลักฐานรายได้ที่ชัดเจนที่สุดของอาชีพอิสระที่คิดจะกู้ซื้อบ้าน ซึ่งจะมีหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย ต้องเก็บไว้ทุกฉบับ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันรายได้กับธนาคาร

3.เดินบัญชีธนาคาร

     ควรเดินบัญชีรายได้ผ่านธนาคาร เพราะจะทำให้ธนาคารตรวจสอบรายการเงินเข้าออกย้อนหลังได้ง่ายกว่า และรายได้ในบัญชีเงินฝากยังช่วยยืนยันความถูกต้องของรายได้ที่ผู้กู้แจ้งในเอกสารสมัครขอสินเชื่อ โดยธนาคารจะตรวจสอบรายเดินบัญชีย้อนหลังถึง 1 ปี

ยื่นภาษีอย่างถูกต้อง

4.ประวัติทางการเงินที่ดี

     หากได้รับคำแนะนำให้สมัครบัตรเครดิต อย่าพึ่งเข้าใจผิดว่าเป็นการสร้างหนี้ เพราะที่จริงทางธนาคารต้องการดูพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้กู้ รวมถึงความตรงต่อเวลาในการชำระบัตรเครดิต จะทำให้เพิ่มโอกาสที่จะได้รับการอนุมัติวงเงินกู้สินเชื่อ

5.ทรัพย์สินปลอดภาระ

     ทรัพย์สินปลอดภาระ เช่น บ้าน ที่ดิน รถยนต์ ที่ไม่ได้อยู่ในระยะผ่อนชำระ หรือถูกนำไปค้ำประกัน ซึ่งถือว่าเป็นหลักฐานสำคัญในการช่วยให้กู้เงินซื้อบ้านผ่านได้ง่ายขึ้น

 

บ้านมืองสอง บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

 

สนใจซื้อบ้านมือสองรีโนเวทพร้อมอยู่

>>> เลือกชมบ้านมือสองรีโนเวทได้ที่นี่ คลิกเลย <<

Facebook : Capital Asset ศูนย์รวมบ้านมือสอง กรุงเทพฯ 

Youtube : CapitalAsset_Official

Line : @capitalasset

Tel : 061-246-2111 , 061-227-4999

บ้านมือสองรีโนเวท ต้อง Capital Asset บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

LINE LOGO SVG ติดต่อสอบถาม
TOP