ซื้อบ้านมือ 2 มีข้อดีข้อเสียยังไง ?

ซื้อบ้านมือ 2 มีข้อดีข้อเสียยังไง ?

     การซื้อบ้านมือสองเพื่ออยู่อาศัย จะดีจริงหรือเปล่า ? ไหนจะต้องรีโนเวทอีก แล้วไม่รู้ว่าบ้านจะมีประวัติไหม หลายคำถามวนเต็มสมอง เมื่อคิดจะซื้อบ้านมือสองสักหลัง Capital Asset ได้รวบรวมข้อดีข้อเสียของบ้านมือสองมาให้อ่านแล้ว ไปดูกัน!!

ข้อดีของการซื้อบ้านมือสอง

1.ราคาจับต้องได้

     บ้านมือสองมักมีราคาที่ถูกกว่าบ้านใหม่ สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อบ้านได้มาก

2.ทำเลดี

     อีกจุดที่สำคัญของบ้านมือสองคือเรื่องของทำเล บ้านมือสองมักอยู่ตามที่ชุมชนหรือพื้นที่ที่ได้รับการพัฒนาแล้ว จึงมักได้เปรียบเรื่องการเดินทางที่อาจมีทางเลือกหลากหลาย และบางทีในทำเลมือหนึ่งอาจไม่มีแล้ว บ้านมือสองจึงตอบโจทย์

1.ราคาจับต้องได้ 2.ทำเลดี

3.พื้นที่ใช้สอย

     บ้านมือสองมักมีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าบ้านใหม่ ทำให้มีพื้นที่มากกว่ามือหนึ่งในราคาที่เท่ากัน

4.เห็นเพื่อนบ้านก่อนอยู่

     อีกปัญหาสำหรับคนซื้อบ้านใหม่ เนื่องจากจองบ้านตั้งแต่แรก ทำให้ไม่เห็นว่าเพื่อนบ้านของเราคือใคร แต่ปัญหานี้จะหมดไปสำหรับบ้านมือสอง เพราะเราจะเห็นว่าเพื่อนบ้านของเราคือใคร ทำอะไร มีพฤติกรรมการอยู่อาศัยแบบไหน จะส่งผลกระทบอะไรบ้างหากเรามาอยู่อาศัยข้างบ้านเขา รวมถึงยังแอบถามเพื่อนบ้านได้อีกว่าบ้านที่เรากำลังจะซื้อนี้มีปัญหา หรือมีอะไรที่ต้องระวังก่อนซื้อหรือไม่

3.พื้นที่ใช้สอย 4.เห็นเพื่อนบ้านก่อนอยู่

ข้อเสียของการซื้อบ้านมือสอง

1.ความเสี่ยงในเรื่องของสภาพ

     บ้านมือสองอาจมีปัญหาเรื่องของสภาพบ้าน เช่น ความเสียหายจากความชำรุด หรือสภาพบ้านที่โทรมตามกาลเวลา แต่ปัญหานี้จะหมดไปหากคุณซื้อบ้านกับ Capital Asset เพราะเราได้รีโนเวทให้ใหม่หมด หายห่วงแน่นอน

1.ความเสี่ยงในเรื่องของสภาพ

2.เช็คประวัติ

     หากซื้อบ้านใหม่ในโครงการ เป็นบ้านที่พึ่งก่อสร้าง ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาย้อนดูประวัติของบ้านว่าใครอยู่มาบ้าง มีความปลอดภัย มีความไว้ใจได้มากแค่ไหน การซื้อบ้านมือสองจึงต้องทำการเช็คประวัติของบ้านก่อน แต่บ้านของ Capital Asset ทุกหลังเราคัดสรรและเช็คประวัติมาให้แล้วเรียบร้อย ปลอดภัยแน่นอน

3.สิ่งอำนวยความสะดวกทรุดโทรม

     ใครที่ชอบสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ การซื้อบ้านมือสองอาจไม่ตอบโจทย์นัก เพราะบ้านที่ซื้อในโครงการที่อาจมีอายุหลายปีแล้ว ทำให้พื้นที่ส่วนกลางทรุดโทรมตามกาลเวลา แต่บางโครงการก็มีการซ่อมบำรุงดูแลอยู่ตลอด

บ้านมือสองมีข้อดีข้อเสียยังไง

     การซื้อบ้านมือสองมีทั้งข้อดีข้อเสียที่ต้องพิจารณาอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจ แน่นอนว่าถ้าซื้อบ้านมือสองกับ Capital Asset จะหมดห่วงทุกปัญหาหรือแม้กระทั่งปัญหาเล็กๆน้อยๆ ที่จะเกิดขึ้นเพราะดูแลให้ตั้งแต่คัดเลือกบ้านเข้า รีโนเวทและขั้นตอนการยื่นเอกสารต่างๆ

 

บ้านมืองสอง บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

 

สนใจซื้อบ้านมือสองรีโนเวทพร้อมอยู่

>>> เลือกชมบ้านมือสองรีโนเวทได้ที่นี่ คลิกเลย <<

Facebook : Capital Asset ศูนย์รวมบ้านมือสอง กรุงเทพฯ 

Youtube : CapitalAsset_Official

Line : @capitalasset

Tel : 061-246-2111 , 061-227-4999

บ้านมือสองรีโนเวท ต้อง Capital Asset บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

LINE LOGO SVG ติดต่อสอบถาม
TOP