คนซื้อบ้าน ไม่ควรทำสิ่งนี้

คนซื้อบ้าน ไม่ควรทำสิ่งนี้

     หลายๆ คนอาจเข้าใจผิดว่าการซื้อบ้านเราไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ความจริงแล้วเงื่อนไขสินเชื่อบ้านของแต่ละคนไม่เหมือนกัน การซื้อบ้านเป็นขั้นตอนที่ต้องใช้ความรอบคอบและวางแผนอย่างดี เพราะมันเป็นการลงทุนในระยะยาว เรามาทำความรู้จักกับสิ่งที่ไม่ควรทำ เพื่อให้การซื้อบ้านของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น ไปดูกันเลย

1. ไม่มีเงินสำรอง

     เงื่อนไขสินเชื่อบ้านของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะต้องดาวน์เป็นจำนวนเงิน 10% ของจำนวนสินเชื่อบ้านที่เรายื่นขอ แถมยังมีเรื่องของค่าธรรมเนียมที่เราอาจจะต้องเป็นฝ่ายที่ต้องรับผิดชอบ หากเราไม่มีเงินสำรองไว้ก็ไม่ควรรีบตัดสินใจขอสินเชื่อบ้านโดยทันที แม้ว่าเราอยากมีบ้านแค่ไหน เราเองก็จำเป็นจะต้องมีเงินสำรองไว้ด้วย

1. ไม่มีเงินสำรอง2. มีหนี้สิน

     หลายคนอาจเคยชินกับการรูดซื้อสินค้าจนบัตรเต็มวงเงิน หรือมีสินค้าที่กำลังผ่อนอยู่หลายเดือน แม้จะมีข้อดีตรงที่คุณไม่ต้องเอาเงินก้อนโตไปโปะของเหล่านั้น ในส่วนนี้เองก็จะเท่ากับเรามีหนี้สิน โดยธนาคารจะดูความสามารถในการผ่อนชำระของเรา แล้วถ้าหากคุณต้องชำระหนี้บัตรเครดิตมากกว่า 40% จะทำให้คุณมีโอกาสโดนธนาคารปฏิเสธการขอสินเชื่อสูง

2. มีหนี้สิน3. ไม่ควรขอสินเชื่อบ่อยเกินไป

     การขอสินเชื่อบ้าน หากถูกธนาคารแรกปฏิเสธ ไม่ควรยื่นขอสินเชื่อธนาคารอื่นต่อทันที ควรทิ้งระยะไว้ประมาณ 1-3 เดือน เพื่อที่คุณจะได้สร้างประวัติทางการเงินใหม่ให้มีความมั่นคง และน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น เมื่อยื่นขอสินเชื่ออีกครั้งทางธนาคารจะได้มั่นใจ และอนุมัติสินเชื่อให้คุณ

3. ไม่ควรขอสินเชื่อบ่อยเกินไป

4. ห้ามถอนเงินหมดบัญชี

     ทั้งพนักงานออฟฟิศ หรือทำธุรกิจส่วนตัว ห้ามถอนเงินหมดบัญชีเด็ดขาด เพราะรายการเดินบัญชีมีผลต่อการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ ทางธนาคารก็จะมองว่าคุณไม่มีคุณสมบัติ หรือสถานภาพทางการเงินไม่ดีพอที่จะอนุมัติสินเชื่อบ้านให้คุณ

4. ห้ามถอนเงินหมดบัญชี

5. ไม่ควรเปลี่ยนงานบ่อย

     สิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่ควรหลีกเลี่ยง คือ การเปลี่ยนงานบ่อยๆ เพราะการขอสินเชื่อบ้านทางธนาคารจะพิจารณาจากประวัติการทำงานว่ามีความมั่นคงไหม แต่ถ้าเปลี่ยนงานบ่อยๆ ก็อาจจะทำให้ธนาคารมองว่าสถานภาพทางการเงินของคุณไม่ชัดเจน และปฏิเสธไม่อนุมัติการขอสินเชื่อของคุณ

5. ไม่ควรเปลี่ยนงานบ่อย   

     การซื้อบ้านไม่ใช่เรื่องที่ควรรีบเร่งหรือตัดสินใจโดยรีบ ดังนั้นหากตระหนักถึงข้อผิดพลาดที่เป็นไปได้ และพยายามหลีกเลี่ยงจะช่วยให้คุณมีโอกาสที่จะได้บ้านที่ดีที่สุดในงบประมาณและความต้องการของคุณ

 

บ้านมืองสอง บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

 

สนใจซื้อบ้านมือสองรีโนเวทพร้อมอยู่

>>> เลือกชมบ้านมือสองรีโนเวทได้ที่นี่ คลิกเลย <<

Facebook : Capital Asset ศูนย์รวมบ้านมือสอง กรุงเทพฯ 

Youtube : CapitalAsset_Official

Line : @capitalasset

Tel : 061-246-2111 , 061-227-4999

บ้านมือสองรีโนเวท ต้อง Capital Asset บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

LINE LOGO SVG ติดต่อสอบถาม
TOP