7 สไตล์บ้านเป็นที่นิยม

7 สไตล์บ้านเป็นที่นิยม

        การเลือกสไตล์บ้านที่ต้องการเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกๆ สำหรับคนที่จะสร้างบ้าน หรือตกแต่งบ้าน เพราะจะได้ออกแบบบ้าน เลือกวัสดุ รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ที่จะตกแต่งไปในทิศทางเดียวกัน และยังทำให้สื่อสารกับช่างที่จะเข้ามาทำบ้านให้เราได้ง่ายอีกด้วย ไปดูกันเลยดีกว่า

1. สไตล์โมเดิร์น (Modern Style)

        บ้านสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านและของตกแต่งจะเป็นทรงเรขาคณิต เช่น สี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม กล่อง มีความโปร่ง มีพื้นที่ว่างให้ดูไม่อึดอัด เรียบง่าย เน้นการใช้งานให้คุ้มค่า สีของบ้านมักตกแต่งด้วยโทนสีเรียบ ๆ คือ ขาว เทา ดำ

1. สไตล์โมเดิร์น (Modern Style)

2. สไตล์มินิมอล (Minimal Style)

         บ้านสไตล์มินิมอลมีแนวคิดว่า “Less is more” หรือ “น้อยแต่มาก” มีความคล้ายกับบ้านสไตล์โมเดิร์น แต่มีคอนเซปต์ที่ชัดเจนกว่า บ้านสไตล์มินิมอลมีการใช้สอยของประดับตกแต่งน้อยขึ้นแต่มีความคล้ายหรือใช้ประโยชน์ได้มาก โทนสีของบ้านมักเป็นสีอ่อน สบายตา แต่ก็อาจมีประดับตกแต่งบ้าง

2. สไตล์มินิมอล (Minimal Style)

3. สไตล์คลาสสิก (Classic Style)

          บ้านสไตล์คลาสสิกมักมีความยิ่งใหญ่อลังการ เนื่องจากออกแบบและตกแต่งโดยอิงจากกลิ่นอายสไตล์ยุโรปยุคสมัยต่างๆ เช่น กรีกโรมัน เรเนซองส์ เป็นต้น เน้นความสวยคมของสถาปัตยกรรม เพดานมีการห้อยโคมไฟให้ความรู้สึกหรูหรา จึงเหมาะกับคนที่ชอบความหรูหรา หรือชอบเรื่องราวเดียวกับยุคสมัยกรีกโรมัน

3. สไตล์คลาสสิก (Classic Style)

4. สไตล์วินเทจ (Vintage Style)

            ใครที่ชอบการตกแต่งบ้านย้อนยุคและดูอบอุ่นต้องสไตล์นี้เลย บ้านสไตล์วินเทจเป็นบ้านที่ออกแบบโดยอิงจากยุคสมัยเก่า โทนสีมักออกแนวเรียบและดูขรึม เช่น น้ำตาล เทา ครีม ถ้าสดใสขึ้นมาหน่อยก็เป็นสีพาสเทล เช่น ขาว ฟ้าอ่อน โดยรวมแล้วมีเสน่ห์แบบยุคสมัยก่อน ทั้งยังให้ความรู้สึกโหยหาอีกด้วย

4. สไตล์วินเทจ (Vintage Style)

5. สไตล์ร่วมสมัย (Contemporary Style)

            บ้านสไตล์ร่วมสมัยเป็นบ้านที่มีส่วนผสมระหว่างบ้านสไตล์คลาสสิกกับบ้านสไตล์โมเดิร์นเข้าด้วยกัน โทนที่ใช้มักมีสีขาว ครีม เทา รายละเอียดส่วนต่างๆ ของบ้าน เช่น หลังคามักมีการออกแบบให้ดูนุ่มนวล มีความโค้งกว่าบ้านสไตล์โมเดิร์นที่ใช้รูปทรงเรขาคณิต บรรยากาศโดยรวมดูอบอุ่น และผ่อนคลาย

5. สไตล์ร่วมสมัย (Contemporary Style)

6. สไตล์ลอฟท์ (Loft Style)

         ก่อนจะตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ต้องรับรู้ประวัติความเป็นมาก่อนว่า เริ่มมาจากช่วงปฏิวัติอุตสาหกรรมในคริสต์ศตวรรษที่ 18 ทำให้มีโกดังและโรงงานร้างมากมาย และผู้คนต้องการใช้สถานที่เหล่านี้มาปรับเป็นที่อยู่อาศัยราคาถูก บ้านสไตล์ลอฟท์จึงมีโครงสร้างสูง เหมือนโกดัง โปร่ง เพดานมักไม่มีฝ้า ผนังเปลือย โคมไฟนิยมใช้หลอดไส้ที่ให้ความอบอุ่น และมีเสน่ห์เมื่อแสงไฟสีเหลืองจับต้องกับวัสดุและพื้นผิวเปลือยของบ้าน

6. สไตล์ลอฟท์ (Loft Style)

7. สไตล์เนเชอรัล (Natutal Style)

           บ้านสไตล์นี้เน้นธรรมชาติเป็นอย่างแรก จึงมักเต็มไปด้วยต้นไม้ และวัสดุที่มาจากธรรมชาติ เช่น ไม้ หิน โดยตัวบ้านจะถูกออกแบบให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อม ถ้าเป็นไปได้มักสร้างอยู่กลางป่า เขา ชายทะเล ตัวบ้านมีบริเวณเปิดรับแสงแดด เป็นบ้านที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และความรู้สึกอบอุ่น

7. สไตล์เนเชอรัล (Natutal Style)

 

บ้านมืองสอง บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

 

สนใจซื้อบ้านมือสองรีโนเวทพร้อมอยู่

>>> เลือกชมบ้านมือสองรีโนเวทได้ที่นี่ คลิกเลย <<

Facebook : Capital Asset ศูนย์รวมบ้านมือสอง กรุงเทพฯ 

Youtube : CapitalAsset_Official

Line : @capitalasset

Tel : 061-246-2111 , 061-227-4999

บ้านมือสองรีโนเวท ต้อง Capital Asset บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

LINE LOGO SVG ติดต่อสอบถาม
TOP