7 เคล็ด (ไม่) ลับจัดบ้านยังไงไม่ให้รก

7 เคล็ด (ไม่) ลับจัดบ้านยังไงไม่ให้รก

         บ้านรกๆ ดูยังไง๊ยังไงก็ไม่น่าอยู่ นอกจากจะทำให้คุณรำคาญตา รำคาญใจ ยังเป็นสาเหตุในการทำลายสุขภาพ และยังไม่ถูกหลักฮวงจุ้ยที่ดีด้วย ดังนั้นการจัดบ้านไม่ให้รกจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม
 

1. หาแรงบันดาลใจ

       เริ่มต้นการจัดบ้านไม่ให้รกด้วยวิธีง่ายๆ โดยการหาซื้อนิตยสารเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านมาอ่าน การค้นหาภาพการจัดบ้านสวยๆรวมไปจนถึง การหาข้อมูลเกี่ยวกับไม่ให้รกจากเว็บไซต์ต่างๆ รวมถึงเลือกไปเดินเล่นตามร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่ปัจจุบันมีโซนตกแต่งบ้านให้ลูกค้าดูบ้านตัวอย่างได้

1. หาแรงบันดาลใจ

 

2. กำหนดวันอย่างชัดเจน

       หลังได้แรงบันดาลใจและไอเดีย ควรหาเวลาว่างและกำหนดวันที่จะลงมือจัดบ้านไม่ให้รกอย่างชัดเจน และเมื่อถึงวันที่กำหนด ควรลงมือปฏิบัติทันทีไม่ผลัดวันประกันพรุ่ง

2. กำหนดวันอย่างชัดเจน

 

3. คัดแยกสิ่งของ

        การลงมือจัดบ้านไม่ให้รก ควรเริ่มต้นด้วยการแบ่งโซนที่ต้องการจัดออกเป็นส่วนๆ เช่น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว แล้วจึงรื้อของโซนที่ต้องการจัดออกมาที่ละโซนคัดแยกให้เป็นหมวดหมู่ เพื่อดูว่ามีข้าวของใดบ้างที่จำเป็นต้องใช้ ไม่จำเป็นต้องใช้ หรือต้องทิ้งก่อนที่จะจัดระเบียบ โดยควรแบ่งทำทีละโซน

3. คัดแยกสิ่งของ

 

4. ตัดใจทิ้งสิ่งของที่ไม่จำเป็น

        สำหรับของที่ไม่จำเป็นต้องใช้ หากชำรุดหรือเสียหายมากๆ จนไม่สามารถนำมาใช้งานได้อีก ควรตัดความรู้สึกเสียดายและนำไปทิ้ง ส่วนที่ยังอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ แต่ประเมินแล้วว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ หรือไม่มีโอกาสที่จะได้ใช้ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต

4. ตัดใจทิ้งสิ่งของที่ไม่จำเป็น

 

5. อุปกรณ์จัดเก็บตัวช่วยจัดบ้านไม่ให้รก

        เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เช่น ตู้ลิ้นชัก ชั้นวางของ กล่องเก็บอุปกรณ์ ตะกร้าต่างๆ ล้วนเป็นตัวช่วยที่จะทำให้การจัดเก็บข้าวของดูเป็นระเบียบเรียบร้อย อยู่รวมกันเป็นหมวดหมู่ หยิบมาใช้สอยได้ง่ายๆ และยังช่วยให้ประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บอีกด้วย

5. อุปกรณ์จัดเก็บตัวช่วยจัดบ้านไม่ให้รก

 

6. จัดวางสิ่งของตามลำดับความสำคัญ

        ในการจัดสิ่งของเข้าพื้นที่จัดเก็บ ควรจัดวางตามลำดับความสำคัญ สิ่งที่ต้องใช้บ่อยควรอยู่ในสถานที่ที่สามารถหยิบมาใช้ได้ง่าย สิ่งไหนที่จำเป็นแต่ไม่ค่อยได้หยิบมาใช้ในชีวิตประจำวัน สามารถนำไปจัดเก็บไว้ในพื้นที่ในสุดหรือชั้นบนของตู้ในกรณีที่เก็บของในกล่องทึบและมีกล่องหลายใบก็สามารถเขียนไว้ข้างกล่องว่าของข้างในคืออะไรเพื่อเพิ่มความสะดวก

6. จัดวางสิ่งของตามลำดับความสำคัญ

 

7. สร้างนิสัยเก็บของเข้าที่หลังใช้งาน

          หากไม่อยากเสียเหงื่อ เสียเวลาจัดบ้านไม่ให้รกบ่อยๆ สิ่งที่ควรฝึกให้เป็นลักษณะนิสัยคือการเก็บข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ให้เข้าที่หลังการใช้งาน เพื่อไม่ให้บ้านกลับมารกอีก

7. สร้างนิสัยเก็บของเข้าที่หลังใช้งาน

 

 

บ้านมืองสอง บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

 

สนใจซื้อบ้านมือสองรีโนเวทพร้อมอยู่

>>> เลือกชมบ้านมือสองรีโนเวทได้ที่นี่ คลิกเลย <<

Facebook : Capital Asset ศูนย์รวมบ้านมือสอง กรุงเทพฯ 

Youtube : CapitalAsset_Official

Line : @capitalasset

Tel : 061-246-2111 , 061-227-4999

บ้านมือสองรีโนเวท ต้อง Capital Asset บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

LINE LOGO SVG ติดต่อสอบถาม
TOP