10 อันดับสิ่งที่บ้านไม่ควรจะมี

10 อันดับสิ่งที่บ้านไม่ควรจะมี

       การมีบ้านที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยสักหลัง หลายคนคงมองที่ความสวยงาม และความแข็งแรง โดยเฉพาะในเรื่องของความเชื่อเกี่ยวกับสิ่งที่เป็นมงคล และสิ่งที่เป็นอัปมงคลด้วยนั้น ซึ่งเชื่อกันว่าหากนำมาอยู่ในบ้านจะขัดโชคลาภ หรือเจ็บป่วย จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

1. บ้านตรงทางสามแพร่ง

          ในความเชื่อแบบตะวันออก โดยเฉพาะที่ไทยเชื่อกันว่าเป็นแหล่งพลังงานด้านลบจะไหลเข้ามาสู่ที่นี่ อีกทั้งยังเป็นเหมือนทางผีผ่านอีกด้วย

1. บ้านตรงทางสามแพร่ง

2. สิ่งศักดิ์สิทธิ์ชำรุด

       รูปเคารพทางศาสนา พระพุทธรูปเศียรหัก ไม้กางเขนชำรุด รูปหล่อเทพเจ้าแตกหัก นางกวักที่มีรอยบิ่น หรือแม้กระทั่งรูปบรรพบุรุษต่างๆ ก็ย่อมให้ความรู้สึกหม่นหมองไม่เบิกบาน ไม่เป็นมงคล ยิ่งรูปเคารพที่เกี่ยวข้องกับโชคลาภด้วยแล้วยิ่งไม่สมควรให้เกิดรอยชำรุด เพราะถ้าเสียหายก็อาจจะเกิดเรื่องสะดุดเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองได้

2. สิ่งศักดิ์สิทธิ์ชำรุด

3. กระจกแตก

       ตามความเชื่อนั้นกระจกที่แตกได้สื่อความหมายในทางลบ หมายถึงความแตกแยก และเป็นจุดดูดพลังงานชีวิตของผู้อยู่อาศัย อาจจะทำให้เจ็บป่วยปัญหาไปจนถึงแก่ชีวิตได้

3. กระจกแตก

4. ต้นไม้ที่ตาย

      ต้นไม้ก็เปรียบเหมือนสิ่งมีชีวิตหนึ่ง ถ้าหากไม่ดูแลรดน้ำ ปล่อยให้มันแห้งเหี่ยว ซึ่งตามความเชื่อจะถือว่าเป็นการเปิดรับสิ่งไม่ดีเข้ามา นำพาความโชคร้ายให้เข้ามาในบ้าน ดังนั้นอะไรที่เกี่ยวข้องกับความตายก็จะกลายเป็นสิ่งไม่เป็นมงคล

4. ต้นไม้ที่ตาย

5. จาน ชามแตก

      การเก็บจาน ชามที่แตกไว้ในบ้าน หรือพยายามซ่อมแซมให้กับมาใช้ได้ใหม่ ก็เหมือนเป็นการตอกย้ำให้เจอแต่เรื่องแตกหัก มีแต่ความไม่สมหวังเข้ามาให้ตนเอง และคนในบ้าน ตามความเชื่อของชาวจีนนั้นยังเชื่อว่าของที่แตกหักเสียหายเป็นที่มาของโชคร้าย หรือลางร้าย

5. จาน ชามแตก

6. ปฏิทินเก่า

     การเก็บปฏิทินเก่าเป็นเหมือนการตอกย้ำวันเดือนปีเก่าในอดีต เหมือนการย้อนความผิดพลาด รวมถึงด้านลบต่างๆ เพราะฉะนั้นทางที่ดี ไม่ควรเก็บไว้เลย

6. ปฏิทินเก่า

7. นาฬิกาตาย

       เหมือนเป็นการนำความสูญเสีย ความตาย และความเดือดร้อนมาให้กับผู้ที่อยู่อาศัยภายในบ้าน แต่ถ้าหากเสียดายไม่อยากทิ้งควรรีบจัดการซ่อมให้เรียบร้อย

7. นาฬิกาตาย

8. เก้าอี้หรือเตียงชำรุด

       โต๊ะ เก้าอี้ หรือเตียงนอน หากเกิดการแตกหักเสียหาย ก็อาจจะเกิดสิ่งที่ไม่เป็นมงคลขึ้น เช่น เก้าอี้โยกที่ปล่อยไว้เฉยๆ แถมไม่ค่อยได้ใช้งาน มีความเชื่อว่าเป็นการปล่อยให้พลังงานด้านลบ เข้ามานั่งอยู่บนเก้าอี้แทน ซึ่งเป็นเครื่องหมายของลางร้าย

8. เก้าอี้หรือเตียงชำรุด

9. รูปภาพ ยักษ์ สัตว์ดุร้าย

       ภาพเหล่านี้ล้วนเป็นพลังงานด้านลบ โดยเฉพาะจิตใจ ซึ่งทางความเชื่อนั้นได้ทำนายไว้ว่าคนในบ้านจะเป็นคนโมโหร้าย รุนแรง ซ้ำยังชอบทำร้ายตัวเอง รวมไปถึงผู้อื่น เพราะภาพเหล่านี้จะค่อยๆปลูกฝังไปในจิตใจของผู้ที่ครอบครองทำให้คนในบ้านกลายเป็นคนที่มีอุปนิสัยดังกล่าว

9. รูปภาพ ยักษ์ สัตว์ดุร้าย

10. ต้นไม้ที่มีหนาม

       ต้นไม้ที่มีหนามเป็นพืชที่คนส่วนใหญ่นิยมมาตกแต่งบ้านหรือตั้งไว้ที่โต๊ะทำงาน เนื่องจากดูแลรักษาง่ายแถมยังสวยงาม แต่ทางความเชื่อแล้วยังไม่มีใครแนะนำ เนื่องจากหนามของมันสื่อได้ถึงขวากหนามอุปสรรค ที่นำพามาซึ่งพลังงานด้านลบต่างๆ ไปจนถึงความขัดแย้งที่เกิดขึ้นภายในชีวิตได้

10. ต้นไม้ที่มีหนาม

 

บ้านมืองสอง บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

 

สนใจซื้อบ้านมือสองรีโนเวทพร้อมอยู่

>>> เลือกชมบ้านมือสองรีโนเวทได้ที่นี่ คลิกเลย <<

Facebook : Capital Asset ศูนย์รวมบ้านมือสอง กรุงเทพฯ 

Youtube : CapitalAsset_Official

Line : @capitalasset

Tel : 061-246-2111 , 061-227-4999

บ้านมือสองรีโนเวท ต้อง Capital Asset บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

LINE LOGO SVG ติดต่อสอบถาม
TOP