ไม้มงคล 5 ชนิด ปลูกในบ้าน เสริมดวงรับทรัพย์

ไม้มงคล 5 ชนิด ปลูกในบ้าน เสริมดวงรับทรัพย์

    การสร้างบ้าน ซื้อบ้าน และตกแต่งบ้าน แต่ละส่วน ล้วนมีผลต่อโชคลาภภายในบ้าน ไม้มงคล ก็เป็นหนึ่งในนั้น ทั้งนี้ต้นไม้มงคลที่ปลูกในบ้านเหมาะกับการช่วยเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับบ้านและผู้อยู่อาศัย มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

ไม้มงคล 5 ชนิด ปลูกในบ้าน เสริมดวงรับทรัพย์

1. สักทอง

         หมายถึง การมีศักดิ์ศรี มีเกียรติและยศถาบรรดาศักดิ์ ร่ำรวยเงินทองดั่งปรารถนา คำว่า “สัก” หรือ “สักกะ” ยังหมายถึงพระอินทร์ ผู้ซึ่งมีอำนาจบารมียิ่งใหญ่ที่อยู่บนสรวงสวรรค์ จึงนิยมปลูกไว้เพื่อความเป็นสิริมงคล เหมาะไว้ทางทิศเหนือ

1. สักทอง

2. ไผ่สีสุก

      หมายถึง การมีความสุข ดั่งไม้ไผ่ที่ร่มเย็นเป็นสุข และอายุยืนนาน นิยมปลูกในบ้าน ไว้ทางทิศตะวันออกของบ้าน เนื่องจากลำต้นและกิ่งก้านใบของไผ่สีสุกจะช่วยพรางแสงพระอาทิตย์ที่สาดส่องเข้ามา

2. ไผ่สีสุก

3. ว่านเศรษฐีเรือนใน

       หมายถึง ความมั่งมี ศรีสุข ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง และมีผู้รักใคร่ เสริมบารมี และอำนาจวาสนา นิยมปลูกไว้เป็นไม้ประดับทั้งภายในและภายนอกตัวบ้าน นิยมปลูกในบ้าน ไว้ทางทิศเหนือ

3. ว่านเศรษฐีเรือนใน

4. ราชพฤกษ์

       หมายถึง ความรุ่งเรือง เป็นใหญ่ มีอำนาจวาสนา นิยมปลูกไว้ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของบ้าน และนอกจากนี้ “ต้นราชพฤกษ์จะเป็นต้นไม้ประจำชาติไทย” แล้ว ยังมีสรรพคุณทางยาอีกด้วย

4. ราชพฤกษ์

5. โกสน

      หมายถึง การสร้างบุญบารมี สร้างคุณงามความดี สิ่งที่ดีงามอันเป็นกุศล นิยมปลูกมาตั้งแต่สมัยโบราณ ทั้งภายในบ้าน วัด และพระราชวัง เนื่องจากมีความเชื่อว่าพันธุ์ไม้มงคลนี้จะทำให้ผู้ที่อยู่อาศัย มีความร่มเย็นเป็นสุข พบเจอแต่ความสุข ความเจริญ และปราศจากความขัดแย้ง นิยมปลูกไว้ทางทิศตะวันออก

5. โกสน

 

บ้านมืองสอง บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

 

สนใจซื้อบ้านมือสองรีโนเวทพร้อมอยู่

>>> เลือกชมบ้านมือสองรีโนเวทได้ที่นี่ คลิกเลย <<

Facebook : Capital Asset ศูนย์รวมบ้านมือสอง กรุงเทพฯ 

Youtube : CapitalAsset_Official

Line : @capitalasset

Tel : 061-246-2111 , 061-227-4999

บ้านมือสองรีโนเวท ต้อง Capital Asset บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

LINE LOGO SVG ติดต่อสอบถาม
TOP