3 วัสดุช่วยทำให้บ้านเย็น และป้องกันแสงแดด

3 วัสดุช่วยทำให้บ้านเย็น และป้องกันแสงแดด

      วันนี้เราจะพามาดูเทคนิคง่ายๆ ในการดับร้อนให้บ้านแบบยั่งยืน ด้วยการเลือกวัสดุคลายร้อนที่ช่วยลดและป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน เพื่อให้บ้านเย็นสบาย และน่าอยู่ยิ่งขึ้น ซึ่งวัสดุคลายร้อนยอดฮิต มีอยู่ 3 อย่างด้วยกัน จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกัน

   3 วัสดุช่วยทำให้บ้านเย็น และป้องกันแสงแดด

1. ฉนวนกันความร้อน

      เคล็ดลับในการเลือกฉนวนให้เหมาะกับบ้าน ควรเลือกฉนวนที่มีคุณสมบัติค่าการต้านทานความร้อนสูง รวมไปถึงความหนาของฉนวนก็มีผลต่อการป้องกันความร้อนเช่นกัน เพราะฉนวนที่มีความหนามากก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพในการกันความร้อนได้ดีกว่าฉนวนที่มีความหนาน้อย

 1. ฉนวนกันความร้อน

2. ฝ้าชายคาและฝ้าภายในบ้าน

      เป็นวัสดุคลายร้อนที่เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้บ้านเย็น เคล็ดลับในการเลือกฝ้า ควรเลือกฝ้าที่มีการนำพาความร้อนต่ำ และมีความยืดหยุ่น แข็งแรงทนทาน โดยปัจจุบันมีฝ้ารุ่นใหม่ ที่มีรูระบายอากาศสำเร็จจากโรงงานและมีตาข่ายไฟเบอร์กลาสคุณภาพสูงที่ช่วยระบายความร้อนติดตั้งง่ายและป้องกันแมลงเข้าสู่ตัวบ้าน

2. ฝ้าชายคาและฝ้าภายในบ้าน

3. ผนังหรือตัวบ้าน

       บ้านที่ต้องปะทะแสงแดดตลอดทั้งวัน ทำให้เกิดการสะสมความร้อนสูง จึงควรเลือกใช้วัสดุที่ไม่สะสมความร้อนอย่างอิฐมวลเบา เนื่องจากอิฐมวลเบามีลักษณะเป็นฟองอากาศ ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นฉนวนกันความร้อนได้เป็นอย่างดี ช่องอากาศจะทำหน้าที่ลดทอนพลังงานความร้อนเอาไว้ ไม่ให้ผ่านจากภายนอกเข้าสู่ภายในบ้านได้

3. ผนังหรือตัวบ้าน

 

Capital Asset

 

สนใจซื้อบ้านมือสองรีโนเวทพร้อมอยู่

>>> เลือกชมบ้านมือสองรีโนเวทได้ที่นี่ คลิกเลย <<

Facebook : Capital Asset ศูนย์รวมบ้านมือสอง กรุงเทพฯ 

Youtube : CapitalAsset_Official

Line : @capitalasset

Tel : 061-246-2111 , 061-227-4999

บ้านมือสองรีโนเวท ต้อง Capital Asset บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

LINE LOGO SVG ติดต่อสอบถาม
TOP