เครติดบูโร

คำถามเกี่ยวกับการขอสินเชื่อกู้ซื้อบ้าน อันดับต้น ๆ เลยก็คือ เครดิตบูโรคืออะไร และติดเครดิตบูโร ซื้อบ้านได้ไหม หรือที่หลายคนอาจเข้าใจผิดว่าเป็นการติดแบล็คลิสต์ซื้อบ้าน บทความนี้จะพาคุณไปทำความเข้าในเกี่ยวกับ “เครดิตบูโร” กันก่อนว่า เครดิตบูโร คือ อะไร และความเกี่ยวข้องกับการขอกู้สินเชื่อซื้อบ้านอย่างไร

 

ทำความรู้จักเครดิตบูโร

เครดิตบูโร คือ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูลประวัติของธุรกรรมทางการเงินทั้งหมดของเรา ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อบัตรกดเงินสด สินเชื้อกูซื้อบ้าน ผ่อนรถยนต์ หรืออื่น ๆ รวมถึงประวัติกู้ ผ่อน จ่ายทั้งหมดของเรา

เครดิตบูโร บ้านมือสอง

 

เครดิตบูโรสำคัญยังไง

เครดิตบูโรจะบอกพฤติกรรมการชำระหนี้ มีข้อมูลประวัติรายเดือนย้อนหลัง 36 เดือน แสดงถึงความตั้งใจการชำระหนี้ หากเราผิดนัดชำระหนี้บ่อยๆ หรือไม่ชำระหนี้เลยก็จะแสดงผลในบูโร

เครดิตบูโร บ้านมือสอง

 

เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับบูโร

หลายคนเข้าใจผิด กู้ไม่ผ่านเพราะติดบูโร อันนี้คงต้องชี้แจงหน่อยว่า ไม่ใช่นะคะ เนื่องจากเครดิตบูโรมีหน้าที่เปิดเผยประวัติข้อมูลและการชำระหนี้ที่ปรากฏในรายงานข้อมูลเครดิต แต่บูโรไม่ได้ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาอนุมัติสินเชื้อที่อย่างใด

 

ทำไมกู้ไม่ผ่าน ?

เมื่อเราอยากขอสินเชื้อกับธนาคาร ธนาคารจะเช็คประวัติเครดิตบูโรผู้กู้ ถ้าผู้กู้ประวัติดีก็จะขอกู้ผ่านแบบง่ายดาย แต่ทางกลับกัน เครดิตผู้กู้ไม่ดี จ่ายหนี้ไม่ตรงเวลา ก็นั้นแหละ การจะกู้ก็จะยาก

 

ตรวจเครดิตบูโรได้ที่ไหน

1. ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร อาคาร เดอะไนน์ ทาวเวอร์ส แกรนด์ พระรามเก้า ชั้น 2 (โซนพลาซา)

(อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT พระราม 9 และอยู่ด้านหลังห้างเซ็นทรัล พระราม 9) วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00 – 16.30 น. หยุดวันนักขัตฤกษ์ * รายงานข้อมูลเครดิต (บุคคลธรรมดาและมอบอำนาจ) l เครดิตสกอริ่ง (บุคคลธรรมดาและ,มอบอำนาจ) l นิติบุคคล l นิติบุคคล (มอบอำนาจ) l ชาวต่างชาติ

2. เครดิตบูโรคาเฟ่ อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก ชั้น 3

ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. 66 เป็นต้นไป ให้บริการผ่านตู้ตรวจเครดิตบูโรด้วยตนเอง(ตู้คีออส) เท่านั้น (BTS สถานีอารีย์ ทางออก 1) วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00 – 18.00 น. หยุดวันนักขัตฤกษ์ *เฉพาะบุคคลธรรมดาของตนเองและมอบอำนาจ l เครดิตสกอริ่ง (บุคคลธรรมดา) l ชาวต่างชาติ

3. ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร สถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง (ภายในสถานี)

วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00 – 18.00 น. หยุดวันนักขัตฤกษ์ *เฉพาะบุคคลธรรมดาของตนเองและมอบอำนาจ l เครดิตสกอริ่ง (บุคคลธรรมดา) l ชาวต่างชาติ

4. Bureau Lab (บูโรแล็บ) ท่าเรือวังหลัง (บริเวณทางเข้า-ออก ท่าเรือ และใกล้ประตู 8 ของโรงพยาบาลศิริราช)

วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00 – 18.00 น. หยุดวันนักขัตฤกษ์ บริการตู้ตรวจเครดิตบูโรด้วยตนเอง (ตู้คีออส) รับรายงานทางอีเมล…ได้ทันที *เฉพาะบุคคลธรรมดาของตนเองและมอบอำนาจ l เครดิตสกอริ่ง (บุคคลธรรมดา) l ชาวต่างชาติ

5. Bureau Lab (บูโรแล็บ) สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต (ภายในสถานี)

วันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 9.00 – 18.00 น. บริการตู้ตรวจเครดิตบูโรด้วยตนเอง (ตู้คีออส) รับรายงานทางอีเมล…ได้ทันที *เฉพาะบุคคลธรรมดาของตนเองและมอบอำนาจ l เครดิตสกอริ่ง (บุคคลธรรมดา) l ชาวต่างชาติ

6. ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร ห้างเจ-เวนิว (นวนคร) ชั้น 3 ติดประกันสังคม

วันจันทร์ – อาทิตย์ เวลา 9.00 – 15.00 น. วันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 9.00 – 18.00 น. *เฉพาะบุคคลธรรมดาของตนเองและมอบอำนาจ l เครดิตสกอริ่ง (บุคคลธรรมดา) l ชาวต่างชาติ

 

บ้านมืองสอง บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

 

สนใจซื้อบ้านมือสองรีโนเวทพร้อมอยู่

>>> เลือกชมบ้านมือสองรีโนเวทได้ที่นี่ คลิกเลย <<

Facebook : Capital Asset ศูนย์รวมบ้านมือสอง กรุงเทพฯ 

Youtube : CapitalAsset_Official

Line : @capitalasset

Tel : 061-246-2111 , 061-227-4999

บ้านมือสองรีโนเวท ต้อง Capital Asset บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

LINE LOGO SVG ติดต่อสอบถาม
TOP