4 ขั้นตอนหลักๆ ที่จะซื้อบ้านจากบังคับคดี

    ทางเลือกหนึ่งของคนที่อยากมีบ้านสักหลัง โดยไม่ได้กำหนดว่าต้องเป็นบ้านใหม่เท่านั้น ขอเน้นที่ราคาถูก และได้พื้นที่ใข้สร้อยที่กว้างเป็นพอ ทางเลือกหนึ่งของคนที่อยากซื้อบ้านคือ "การประมูลบ้านจากกรมบังคับคดี" หรือคนส่วนใหญ่เรียกกันว่า "ขายถอดตลาดบ้าน" ซึ่งก็คือ บ้านที่นำไปจำนองไว้กับธนาคารเพื่อเป็นหลักประกันการกู้ยืมเงิน แต่เมื่อถึงวันที่กำหนดชำระแล้วไม่สามารถไปชำระคืนได้ จึงถูกธนาคารฟ้องร้องบังคับคดีเพื่อให้ศาลมีคำสั่งให้นำบ้านดังกล่าวขายถอดตลาดให้กับบุคคลอื่น ที่สนใจผ่านกรมบังคับคดี แล้วนำเงินที่ได้จากการขายทอดตลาดมาชำระหนี้คืนให้กับธนาคาร

    แน่นอนคนที่สนใจประมูลซื้อบ้านประเภทนี้ข้อดีที่เห็นได้ชัดเจนเลยคือ บ้านมีราคาถูกว่าท้องตลาดประมาณ 30%-50% ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น สภาพบ้าน ทำเลที่ตั้ง ราคาประเมินจากกรมที่ดิน เป็นต้น

วิธีซื้อบ้านจาก กรมบังคับคดี

การที่จะได้บ้านจากบังคับคดีนั้น หลักๆมีอยู่ 4 ขั้นตอนหลักๆ

  1. ค้นหาบ้านจากเว๊บไซต์กรมบังคับคดี
  2. เข้าร่วมประมูลบ้าน
  3. จ่ายเงินค่าประมูลบ้าน
  4. โอนกรรมสิทธิ์ ณ สำนักงานที่ดิน

ค้นหาบ้านได้จากที่ไหน

วิธีที่สะดวกที่สุดในการค้นหาบ้านขายทอดตลาดคือ เว็บไซต์ "กรมบังคับคดี" เมื่อเราได้บ้านที่ต้องการแล้วอย่าลืมเช็คให้ละเอียด เช่น โฉนดที่ดิน เลขที่อยู่ ราคาประมูลตั้งต้น จำนวนเงินที่ต้องวางหลักประกัน และเงื่อนไขในการขาย "ขายปลอดการจำนอง หรือขายติดจำนองไปด้วย" ซึ่งทางเราแนะนำให้ซื้อในเงื่อนไขแบบ "ปลอดการจำนอง" เพราะหากเราชนะการประมูล และชำระเงินครบถ้วนแล้ว สามารถไปโอนกรรมสิทธิ์ ณ สำนักงานที่ดินได้ทันที (ไม่มีภาระหนี้ติดมา) ทั้งนี้ อย่าลืมเปรียบเทียบบ้านที่ต้องการประมูลกับราคาขายในท้องตลาดอีกครั้ง เช่น เช็กจากเว็บไซต์ขายบ้านมือสองดูว่าราคาซื้อขายมีความต่างกันหรือไม่ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจ

ประมูลบ้านบังคับคดี บ้านมือสอง

 

เข้าร่วมประมูลบ้าน

เดินทางเราร่วมประมูลตามสำนักงานบังคับคดีที่เป็นผู้ดูแลการขายของบ้านหลังนั้นๆ พร้อมวางหลักประกันตามที่บ้านหลังนั้นๆต้องการ *แต่ก่อนที่จะไปประมูลบ้าน ต้องอย่าลืมเข้าไปสำรวจดูสภาพบ้านจริงว่าเป็นอย่างไร เพราะภาพถ่ายบนเว๊บไซต์อาจไม่ตรงกับสภาพปัจจุบัน และประเมินค่าซ่อมแซมหรือปรับปรุงไปด้วย เพื่อจะได้เตรียมงบประมาณไว้ให้เพียงพอกับบ้านหลังนั้นๆ

จ่ายเงินค่าประมูลบ้าน

เมื่อชนะการประมูลบ้าน และจ่ายเงินส่วนที่เหลือเรียบร้อยแล้ว บังคับคดีจะออกหนังสือคำสั่งให้โอนกรรมสิทธิ์ และนำตัวโฉนดตัวจริงมาให้กับทางเรา

โอนกรรมสิทธิ์

เมื่อเราได้โฉนดและหนังสือโอนกรรมสิทธิ์ เราก็ทำการโอนกรรมสิทธิ์ ณ สำนักงานที่ดิน ที่เป็นผู้ดูแลโฉนดนั้นๆ เป็นอันจบ

 

บ้านมืองสอง บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

 

สนใจซื้อบ้านมือสองรีโนเวทพร้อมอยู่

>>> เลือกชมบ้านมือสองรีโนเวทได้ที่นี่ คลิกเลย <<

Facebook : Capital Asset ศูนย์รวมบ้านมือสอง กรุงเทพฯ 

Youtube : CapitalAsset_Official

Line : @capitalasset

Tel : 061-246-2111 , 061-227-4999

บ้านมือสองรีโนเวท ต้อง Capital Asset บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

LINE LOGO SVG ติดต่อสอบถาม
TOP