ทำอาชีพค้าขาย มีบ้านได้ง่ายๆเพียงแค่...

ตอน...ขายลูกชิ้นทอดหน้าเซเว่น ก็กู้ซื้อบ้านได้

          สวัสดีปีใหม่ 2566 นี่เป็นบทความแรกของปีครับ ปีนี้ในตลาดบ้านมีความครึกครื้นมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านๆมา มีลูกค้าสนใจมาดูบ้านเยอะขึ้น เปิดปีมาแค่สองเดือนสิ่งที่ทีมงานเราเจอก็คือ ลูกค้าที่ทำอาชีพอิสระมาดูบ้านเยอะมาก มีทั้งลูกค้าที่เตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดีและลูกค้าที่ไม่มั่นใจมาขอคำปรึกษาจากทีมของเรา

 

          วันนี้จะขอยกตัวอย่างลูกค้าที่ทำอาชีพอิสระ ที่หลายๆคนคงคิดว่ากู้ไม่ผ่านแน่ๆมาเล่าให้ฟังกันครับ ลูกค้าท่านนี้มาดูบ้านกับเราและชอบตัวบ้านรวมถึงทำเล ลูกค้าตัดสินใจทำการมัดจำ ราคาบ้านประมาณ 3 ล้านต้นๆ

          มาดูโปรไฟล์ลูกค้าท่านนี้กันลูกค้าท่านนี้ขายลูกชิ้นทอดหน้า 7-11 รายได้ไม่แน่นอน เงินจากการขายลูกชิ้นทอดบางส่วนนำเข้าบัญชีธนาคารทุกสัปดาห์ (แอบกระซิบว่าวันนึงคุณลูกค้าท่านนี้ขายได้หลายพันครับ) และมีใบเสร็จที่ซื้อของมาขายบางส่วนเพราะทำหายหรือซื้อแบบไม่มีใบเสร็จ

 

มีเช่าพื้นที่เล็ก ๆ มีสัญญาเช่า มีสลิปโอนจ่ายค่าเช่าทุกเดือน โดยลูกค้าท่านนี้เองก็มีเงินออมด้วย ในเคสนี้เรายื่นสินเชื่อไป 2 ธนาคาร มีทั้งธนาคารภาครัฐและธนาคารพาณิชย์ ทางธนาคารให้ลูกค้ามาทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย รวมถึงเพิ่มเอกสารอื่นๆ ที่ขาด เนื่องจากลูกค้าท่านนี้ไม่มีภาระในการผ่อนชำระบ้าน ทำให้บ้านหลังที่ซื้อกับทางเราธนาคารนับเป็นหลังแรก ธนาคารจึงอนุมัติสินเชื่อ 100%

สรุปสำหรับลูกค้าท่านนี้ที่กู้ผ่านคือ

1.ลูกค้ามีการนำเงินเข้าบัญชีธนาคารสม่ำเสมอ

สร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้กู้ซื้อบ้าน แสดงให้เห็นถึงว่าเรามีกำลังในการชำระเงินกู้ให้กับทางธนาคาร

2.มีการเก็บเอกสารการซื้อของมาขาย

การที่เรามีเอกสารแสดงถึงแหล่งที่มารายได้ของเรานั้น จะช่วยทำให้ธนาคารตัดสินใจอนุมัติสินเชื่อการกู้ซื้อได้ง่ายยิ่งขึ้น

3.มีสัญญาเช่า

4.มีหน้าร้าน

การมีทั้งสัญญาเช่าและมีหน้าร้านเป็นแหล่งที่มาเงินได้ของเรา ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือได้เป็นอย่างดีเลยครับ 

ทั้ง 4 ข้อ ข้างต้นทำให้ธนาคารเห็นแหล่งที่มาของรายได้ที่ชัดเจน จึงช่วยให้ธนาคารอนุมัติวงเงินสินเชื่อการกู้ซื้อบ้านได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

          เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับท่านที่เป็นพ่อค้าแม่ค้า ท่านก็มีสิทธิ์กู้ผ่านนะครับ ลองเตรียมความพร้อมทางด้านเอกสารและทำตามลูกค้าท่านนี้ดู ทั้งนี้ทั้งนั้นการอนุมัติวงเงินสินเชื่อขึ้นอยู่กับประวัติการผ่อนชำระของเราในอดีต ความชัดเจนของรายได้หากไม่มั่นใจลองปรึกษาเซลล์ที่ขายบ้านหรือเจ้าหน้าที่ธนาคารใกล้บ้านได้ครับ ถ้าเตรียมพร้อมแล้วก็ลุย!! ออกมาดูบ้านกันครับสำหรับ

วันนี้ขอจบเพียงเท่านี้ สัปดาห์หน้าจะเป็นบทความเรื่องอะไร รอติดตามกันได้เลยครับ.

วีรภัทธ์ พวกพระลับ

Sales Executive Capital Asset

บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

 

สำหรับผู้ที่กำลังหาซื้อบ้านพร้อมอยู่

>>> เลือกชมบ้านมือสองรีโนเวทได้ที่นี่ คลิกเลย <<

Facebook : Capital Asset ศูนย์รวมบ้านมือสอง กรุงเทพฯ 

Youtube : CapitalAsset_Official

บ้านมือสองรีโนเวท ต้อง Capital Asset บ้านที่ใช่ ตรงใจคุณ

LINE LOGO SVG ติดต่อสอบถาม
TOP